Newball

คล็อปป์ ยก มินามิโนะ เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมที่ ลิเวอร์พูล ไล่อัด อาร์เซน่อล ยับเยิน

ลิเวอร์พูล ล่าสุด

คล็อปป์ ชี้ มินามิโนะ โชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจ จากการลงมายิงประตูปิดกล่องในเกมที่ “หงส์แดง” เปิดรังอัด “ปืนใหญ่” เละเทะ 4-0

เจอร์เกน คล็อปป์ นายใหญ่เลือดดอยช์ของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ให้ได้ออกมาพูดถึงฟอร์มการเล่นของ ทาคุมิ มินามิโนะ มิดฟิลด์ดีกรีทีมชาติญี่ปุ่นที่ลงสนามในช่วงครึ่งหลัง แล้วสามารถทำประตูปิดกล่องให้กับทีมได้ ในเกมที่เอาชนะอาร์เซนอล ไปได้ถึง 4-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ผ่านมา

“คงไม่มีใครทราบหรอกนะ ว่าผมมีความสุขกับผลงานของ ทาคิ มากขนาดไหน จากการที่เขาทำประตูได้ในเกมวันนี้ ซึ่งมันเป็นคืนที่ยอดเยี่ยมของเขา และแน่นอนว่ามันเป็นอะไรที่เกินบรรยายมากๆ” คล็อปป์ เผยกับ สกาย สปอร์ตส

“ทาคิ เป็นผู้เล่นที่มีความสามารถสูงมาก เขาสามารถลงเล่นได้ถึง 4 ตำแหน่งในสนาม ส่งผลให้งานของผมมันง่ายขึ้นกว่าเดิมหลายเท่าตัว และเพิ่มมิติการเล่นได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น ซึ่งเราได้ประโยชน์เต็มๆ จากความยืดหยุ่นของเขา แต่อันที่จริงนะ ทาคิ อาจจะลงสนามให้กับ ลิเวอร์พูล ได้ถึง 5 ตำแหน่ง จากการที่เขาสามารถเล่นได้ถึง 3 ตำแหน่งในบทบาทของกองหน้า ส่วนอีก 2 นั้น คือการเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ของเรา และเขาก็ทำได้ดีทุกตำแหน่งอีกด้วย”

“หากว่าคุณติดตามผลงานของเราตลอด คุณก็น่าจะได้เห็นผลงานของเขากับทีมชาติญี่ปุ่น ว่ามันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก เขาทำผลงานได้ดีตลอด ยามที่ได้เล่นกับทีมชาติ และกลับมาร่วมเล่นกับเรา ด้วยสภาพร่างกายที่ดีกว่าเดิมโดยที่วันนี้ เขาก็เป็นคนทำประตูปิดเกมให้กับเรา แน่นอนว่ามันสำคัญที่สุดเลยล่ะ” คล็อปป์ ทิ้งท้าย

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ >>> ข่าวลิเวอร์พูล

อ่านข่าวน่าสนใจ

จิรณัฐ อุดมจิระเดช

จิรณัฐ อุดมจิระเดช

ทีมนักเขียนบทความที่มีประสบการณ์ในการเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับฟุตบอล และติดตามข้อมูลเกี่ยวกับลิเวอร์พูลอย่างใกล้ชิด