Newball

คล็อปป์ ออกมาป้อง เทรนต์ เผยเป็นสุดยอดแบ็คขวา

บทความ

คล็อปป์ ยอมรับ เทรนต์ เก่งสุดในสายตาตัวเองแม้คนอื่นมองไม่เห็น

นายใหญ่ของทีม หงส์แดง ออกมาปกป้องลูกทีมอย่างแบ็คขวาชาวอังกฤษ ที่กำลังถูกวิจารณ์ในเรื่องเกมรับและถูกตัดชื่อออกจากเกมทีมชาติ เยอร์เก้น คล็อปป์ โค้ชคนเก่งของทีม ลิเวอร์พูล ได้ออกมาปกป้องลูกน้องอย่าง เทรนต์ ที่กำลังถูกวิจารณ์ในเรื่องเกมรับอยู่ในขณะนี้ อีกทั้งยังถูกตัดชื่อออกจากทีมชาติอังกฤษอีกด้วย ในช่วงโปรแกรมทีมชาติที่ผ่านมา แบ็คขวาชาวอังกฤษ กำลังได้รับกระแสวิจารณ์อย่างหนัก ว่ามีเกมรับที่ย่ำแย่ในฤดูกาลนี้

อีกทั้งเขายังถูก แกเร็ธ เซาธ์เกต นายใหญ่ของทีมชาติอังกฤษตัดชื่อออกจากเกม ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ที่เสมอกับทีมชาติเยอรมัน 3-3 อีกด้วย อย่างไรก็ดี กุนซือชาวเยอรมันของ เรด แมชชีน เห็นต่างกับคำวิจารณ์ต่าง ๆ เกี่ยวกับตัวของ เทรนต์ และมองว่าแบ็คขวารายนี้ เป็นนักเตะที่มีศักยภาพ และเขายืนยันว่าในฐานะผู้จัดการทีม เขาจะจับแนวรับวัย 23 ปี เซ็นสัญญาเข้าร่วมทีมในระยะยาวอย่างแน่นอน ซึ่งแน่นอนว่าผมเห็นต่าง (เรื่องเทรนต์)

แต่ผมไม่ได้มีส่วนรับผิดชอบตรงนั้น (ทีมชาติอังกฤษ)” คล็อปป์ กล่าว ในมุมมองของผมนะ มันเป็นอะไรที่ง่ายมาก ๆ เลย ไม่ว่าผมจะเป็นโค้ชให้กับทีมไหนในตอนนี้ ผมจะเซ็นสัญญากับเขา เพราะว่าเขายอดเยี่ยมเอามาก ๆ และยังมีคำวิจารณ์ออกมาตลอดว่า เทรนต์ ไม่ใช่กองหลังที่ดี แต่ว่าเรื่องนั้นมันไม่ได้เป็นความจริงแต่อย่างใดเลยซึ่งเจ้าตัวนั้นมีทักษะระดับโลกอยู่แล้ว และถูกตัดสินผ่านหนึ่งสิ่งที่เขาไม่ได้มีทักษะระดับโลกเหมือนเรื่องอื่น ๆ

หากว่าเขาไม่ใช่กองหลังที่ดีนะ เขาก็คงไม่ได้รับโอกาสที่จะลงเล่นไปแล้ว ทักษะที่เขามี เป็นสิ่งที่แบ็คขวาควรจะมี ผมไม่รู้เลยว่าผมเคยเห็นแบ็คขวาแบบนี้หรือเปล่า จ่ายบอลมาตรงนี้, จ่ายบอลไปตรงนู้น, สลับฝั่ง, เล่นลูกฟรีคิกได้, เตะมุมได้, มีการตัดสินใจที่ฉลาดและรวดเร็ว เขาเป็นนักฟุตบอลที่เยี่ยมมาก ๆ คนหนึ่งเหมือนกันในสถานการณ์ที่แบ็คขวาคนอื่น ๆ ในประเทศนี้ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ทุกคนไม่ควรจะลืมเรื่องนั้นไปนะเพื่อเป็นประโยชน์กันทั้งสองฝ่ายทั้งนักเตะและสโมสร

อ่านเพิ่มเติม ข่าวลิเวอร์พูล

อ่านข่าวน่าสนใจ

จิรณัฐ อุดมจิระเดช

จิรณัฐ อุดมจิระเดช

ทีมนักเขียนบทความที่มีประสบการณ์ในการเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับฟุตบอล และติดตามข้อมูลเกี่ยวกับลิเวอร์พูลอย่างใกล้ชิด