Newball

จอห์นสัน ระบุ มีอดีต 3 แข้ง “หงส์” เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการย้ายทีมของตนเอง

ลิเวอร์พูล ล่าสุด

เกล็น จอห์นสัน ชี้ 3 สตาร์ “หงส์แดง” คือจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ตนเลือกย้ายมาร่วมทัพ ลิเวอร์พูล ในปี 2009

เกล็น จอห์นสัน ได้ออกมาระบุถึงเบื้องลึกในดีลระหว่างตนกับ ลิเวอร์พูล ในช่วงปี 2009 โดยที่ในตอนนั้น เจ้าตัวเองก็เป็นหนึ่งในแบ็คที่เนื้อหอมสุดๆใน พรีเมียร์ลีก เอามากๆ

อดีตแบ็คจอมบุกของ “หงส์แดง” เก็บข้าวของออกจาก ปอร์ทมัธ มาลงสนามใน แอนฟิลด์ ช่วงกลางปี 2009 ในช่วงที่ ราฟาเอล เบนิเตซ กำลังทำทีมอยู่ แม้ว่าจะมีข่าวพัวพันกับบิ๊กทีมอย่าง เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ตาม

จอห์นสัน ได้ออกมาพูดถึงเหตุผลที่ทำให้เข้าเลือกย้ายมาเล่นที่ ลิเวอร์พูล จากการชักชวนของ 3 ผู้เล่นชั้นนำของทีมอย่าง สตีเวน เจอร์ราร์ด, เฟร์นันโด ตอร์เรส และ ชาบี อลอนโซ่ เกี่ยวกับแนวทางการเล่น และบรรยากาศโดยรวมภายในทีม ก่อนที่จะมีการเจรจาเกิดขึ้น

“ลองนึกดูนะ หากว่าทีมที่สุดยอดอย่าง ลิเวอร์พูล มาติดต่อคุณถึงหน้าห้อง ก็ชัดเจนแล้วว่าพวกเขากำลังต้องการตัวคุณจริงๆ แต่เหตุผลที่ผมยอมเซ็นสัญญานั้น ก็เพราะว่าผมอยู่ในแคมป์ทีมชาติอังกฤษ และได้พูดคุยกับสตาร์ของทีมอย่าง สตีเวน เจอร์ราร์ด มันเป็นการสนทนาที่ยอดเยี่ยมมาก หลังจากนั้นก็ได้พูดคุยกับ อลอนโซ่ และตอร์เรส ในช่วงก่อนวันเซ็นสัญญา ทั้งคู่คือระดับโลกของจริง ผมคาดไม่ถึงเลยว่าพวกเขาจะโทรมาหาผมโดยตรง ทำให้ผมรู้ได้ทันทีว่า สโมสรกำลังต้องการตัวผมจริงๆ”

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ >>> ข่าวลิเวอร์พูล

อ่านข่าวน่าสนใจ

จิรณัฐ อุดมจิระเดช

จิรณัฐ อุดมจิระเดช

ทีมนักเขียนบทความที่มีประสบการณ์ในการเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับฟุตบอล และติดตามข้อมูลเกี่ยวกับลิเวอร์พูลอย่างใกล้ชิด