Newball

ตามแผนเป๊ะ! “คอนเต้” โว แข้งสเปอร์ส ทำได้ดีหลังเกมพลิกชนะ ลีดส์ ได้สำเร็จ

ข่าวพรีเมียร์ลีก

อันโตนิโอ คอนเต้ ชี้ แข้งสเปอร์ส เล่นได้ตามแผนที่วางเอาไว้ จากเกมเฉือนชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด ไปได้ 2-1

อันโตนิโอ คอนเต้ นายใหญ่คนใหม่ของ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ได้ออกมาเอ่ยปากชื่นชมลูกทีมทุกคนที่เล่นได้ตามแผนที่ตนได้วางเอาไว้ ในเกมที่เปิดบ้านเอาชนะ “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด ไปได้ 2-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดสุดท้ายของสัปดาห์

แมตช์นี้ ลีดส์ ได้ประตูออกนำ 1-0 ในช่วงก่อนพักครึ่งเพียงแค่ 1 นาทีเท่านั้นจากการเข้าชาร์จจ่อๆของ แดเนียล เจมส์ แต่ในช่วงครึ่งหลัง สเปอร์ส ได้มาได้ 2 ประตู จาก ปิแอร์-เอมิล ฮอยจ์เบิร์ก ในนาทีที่ 58 และประตูชัยจากเซร์คิโอ เรกีลอน ในนาทีที่ 69 พาทีมคว้า 3 แต้มอันล้ำค่า พาทีมเลื่อยขึ้นมาอยู่อันดับที่ 7 ของตาราง เป็นการประเดิมชัยชนะนัดแรกของ คอนเต้ ในฐานะกุนซือ “ไก่เดือยทอง”

คอนเต้ ได้ออกมาระบุว่า “ผมมองว่ามันเป็นเกมที่เราชนะได้ยากมากๆ แต่เราต่างก็ทราบกันดีอยู่แล้ว ผมเช็กข้อมูลของลีดส์ ก็รู้ทันทีว่าพวกเขามีความฟิตที่ดีเอามากๆ และพร้อมที่จะกดดันเราตลอดทั้งเกม โดยที่ในครึ่งแรกเขาเล่นได้เหนือกว่าเรา พวกเขาทำให้เราตั้งเกมได้ยากขึ้น และเป็นครึ่งแรกที่เราครองบอลไม่ได้เลย จนเราต้องเปลี่ยนแผนในช่วงครึ่งหลัง จนเราได้เป็นฝ่ายได้เปรียบบ้าง จนนำไปสู่การทำประตูที่เราทำได้ในช่วงเวลาใกล้เคียงกันทั้งสองประตู และผมคิดว่าเราน่าจะยิงได้มากกว่านี้ด้วยซ้ำ แต่ที่สำคัญคือเราได้ชัยชนะ มันเป็นสิ่งที่เราตั้งเป้าหมายเอาไว้ในเกมนี้”

“ในช่วงครึ่งแรก แฟนบอลดูไม่มีความสุขกับฟอร์มของเราเลย ซึ่งผมก็เห็นด้วยโดยที่ไม่มีข้อโต้แย้ง แต่พอเข้าสู่ครึ่งหลัง เราเล่นได้อย่างแตกต่าง ผมได้มีการเปลี่ยนรายละเอียดในเกม และพวกเขาก็ทำได้ตามแผนทุกคน เรากดดัน และทำให้ได้ดีกว่า ลีดส์ ในครึ่งหลังจนเอาชนะมาได้สำเร็จ”

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ >>> ข่าวลิเวอร์พูล

อ่านข่าวน่าสนใจ

จิรณัฐ อุดมจิระเดช

จิรณัฐ อุดมจิระเดช

ทีมนักเขียนบทความที่มีประสบการณ์ในการเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับฟุตบอล และติดตามข้อมูลเกี่ยวกับลิเวอร์พูลอย่างใกล้ชิด