Newball

สาวก หงส์แดง ไม่พอใจ 2 เชิ้ตดำเมืองแมนมาตัดสินเกมกับเรืออาทิตย์นี้

บทความ

แฟนบอลลิเวอร์พูลโวยกระจาย คิดไงเอาเปาเมืองแมนมาตัดสินเกมดวล เรือใบ

เหล่าแฟนคลับของลิเวอร์พูล แสดงความไม่พอใจต่อสมาคมผู้ตัดสินพรีเมียร์ลีกอังกฤษที่เลือกให้ 2 เชิ้ตดำอย่าง แอนโธนี่ เทย์เลอร์ และ พอล เทียร์นี่ย์ มาตัดสินเกมที่ ลิเวอร์พูล จะไปเยือน แมนฯซิตี้ อาทิตย์นี้ ซึ่งทั้งสองคนเป็นคนเมืองแมนเชสเตอร์ทั้งคู่ สาวก ลิเวอร์พูล บางส่วนของเมืองผู้ดีเดือดดาลสุดๆ หลังรู้ว่า แอนโธนี่ เทย์เลอร์ และ พอล เทียร์นี่ย์ จะมาทำหน้าที่ในเกมกับ แมนฯ ซิตี้ เพราะฝ่าย เทย์เลอร์ เป็นคนเมืองแมนเชสเตอร์ ส่วน เทียร์นี่ย์ ก็เกิดในเมืองที่อยู่ภายในเทศมณฑลเกรทเตอร์ แมนเชสเตอร์ จนทำให้มองว่ามันอาจจะมีการทำหน้าที่แบบเข้าข้าง “เรือใบสีฟ้า”แฟนบอล ลิเวอร์พูล ที่ประเทศอังกฤษบางส่วน

แสดงความไม่พอใจที่ แอนโธนี่ เทย์เลอร์ และ พอล เทียร์นี่ย์ จะลงทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสิน และผู้ควบคุม วีเออาร์ ตามลำดับ ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ “หงส์แดง” ต้องไปเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม ในวันอาทิตย์ที่ 10 เมษายนนี้ หลังจากที่ เทย์เลอร์ เกิดที่เมืองแมนเชสเตอร์ โดยตรง ส่วน เทียร์นี่ย์ เป็นคนจากเมืองวีแกนซึ่งก็ถือว่าอยู่ในเทศมณฑลเกรทเตอร์ แมนเชสเตอร์ นัดดังกล่าวถูกหลายคนมองว่าจะมีส่วนสำคัญอย่างมากับการตัดสินแชมป์ลีกในฤดูกาลนี้ หลังจากปัจจุบัน แมนฯ ซิตี้ มีคะแนนนำหน้า ลิเวอร์พูล อยู่เพียง 1 แต้มเท่านั้น และทั้งคู่ต่างก็กำลังอยู่ในฟอร์มที่น่าประทับใจ

โดย ลิเวอร์พูล ชนะมา 5 เกมติดต่อกันในทุกรายการ ส่วน “เรือใบสีฟ้า” แพ้ในบ้านแค่เกมเดียวจาก 14 นัดหลังสุดของทุกรายการ ทั้งนี้ มันมีการเปิดเผยรายชื่อทีมผู้ตัดสินไปเมื่อไม่กี่วันก่อน สาวก ลิเวอร์พูล ไม่พอใจเป็นอย่างมากที่มีการจัดแจงให้ เทย์เลอร์ กับ เทียร์นี่ย์ มีส่วนร่วมกับเกมนี้ และเชื่อว่ามันมีความเป็นไปได้ที่พวกเขาจะทำหน้าที่แบบเป็นใจกับ แมนฯ ซิตี้ ด้วย สำหรับข้อความเชิงไม่พอใจของสาวก ลิเวอร์พูล ที่เมืองผู้ดีมีอย่างเช่น “เกมใหญ่ที่สุดของฤดูกาลกับ แมนฯ ซิตี้ แต่พวกเขาดันให้ แอนโธนี่ เทย์เลอร์ ซึ่งอยู่ในเมืองแมนเชสเตอร์มาเป็นกรรมการ ส่วน พอล เทียร์นี่ย์ ที่อยู่ใน เกรทเตอร์ แมนเชสเตอร์

มาคุมห้อง วีเออาร์ ที่จริงแล้ว เทย์เลอร์ มีสถิติที่ดีพอตัวกับการเป่าเกมของ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้ หลังจาก “หงส์แดง” ชนะได้ 1 เกมกับเสมอ 2 ครั้งใน 3 เกมที่มี เทย์เลอร์ เป็นผู้ตัดสิน ซึ่งเกมที่ชนะก็คือวันที่พวกเขาบุกไปถล่ม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 5-0 ได้ถึง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม เทียร์นี่ย์ มีประเด็นกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล มาหลายครั้งแล้ว ซึ่งหนึ่งในนั้นคือวันที่ ลิเวอร์พูล เสมอกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2-2 เมื่อช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดยหลังจบเกมดังกล่าว คล็อปป์ ไม่พอใจกับการทำหน้าที่ของ เทียร์นี่ย์ จนถึงขนาดตรงเข้าไปพูดกับอีกฝ่ายเลยว่าตัวเองไม่เคยมีปัญหากับกรรมการคนไหนเลยนอกจาก เทียร์นี่ย์

อ่านเพิ่มเติม>>> ข่าวลิเวอร์พูล

อ่านข่าวน่าสนใจ

จิรณัฐ อุดมจิระเดช

จิรณัฐ อุดมจิระเดช

ทีมนักเขียนบทความที่มีประสบการณ์ในการเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับฟุตบอล และติดตามข้อมูลเกี่ยวกับลิเวอร์พูลอย่างใกล้ชิด