Newball

หงส์แดง คว้าตัว กองกลางตัวรุก จาก ฟูแล่ม

บทความ

ลิเวอร์พูล เซ็นสัญญากับ ตัวรุก วัย 19 ปี ฟูแล่ม เรียบร้อย

ล่าสุด ลิเวอร์พูล เซ็นสัญญาคว้าตัว ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ กองกลางตัวรุก วัย 19 ปี จาก ฟูแล่ม ด้วยค่าตัว 7.7 ล้านปอนด์ ลิเวอร์พูล ไม่เสียเวลาในการเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมในฤดูกาลหน้า ด้วยการทำข้อตกลงมูลค่า 7.7 ล้านปอนด์เพื่อเซ็นสัญญา ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ จาก ฟูแล่ม โดย คาร์วัลโญ่ เป็นนักเตะทีมชาติโปรตุเกสรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี จะกลายเป็นผู้เล่น ลิเวอร์พูล อย่างเป็นทางการในวันที่ 1 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ โดยเขามีส่วนช่วยให้ ฟูแล่ม กลับมาสู่ พรีเมียร์ลีก และคาดว่าจะเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่จะเดินทางไปในช่วงปรีซีซั่น แม้ว่าเขาจะอายุเพียง 19 ปีและมีประสบการณ์ในลีกน้อย

แต่ ลิเวอร์พูล ไม่มีความตั้งใจที่จะให้ ฟูแล่ม ยืมตัวกลับไป และ คาร์วัลโญ่ เองก็ตั้งใจที่จะเป็นส่วนหนึ่งของทีมของ คล็อปป์ เป็นอย่างมาก ลิเวอร์พูล ต้องการเซ็นสัญญากับ คาร์วัลโญ่ ตั้งแต่เดือนมกราคม และอยู่ในขั้นตอนของการทำข้อตกลง แต่ ฟูแล่ม ยืนกรานว่าเขาจะอยู่ร่วมกับพวกเขาเพื่อช่วยเลื่อนชั้น และทำประตูได้ 11 ประตูจาก 38 นัด ก่อนหน้านี้ ฟูแล่ม และ ลิเวอร์พูล เคยมีประสบการณ์ความสัมพันธ์ที่ตึงเครียด ย้อนหลังไปถึงการย้ายสำหรับตัว ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ ในเดือนกรกฎาคม 2019 แต่สถานการณ์ได้รับการแก้ไขเมื่อซัมเมอร์ปีที่แล้วเมื่อ แฮร์รี่ วิลสัน ย้ายออกจากทีม โดย ลิเวอร์พูล จะจ่ายเงินเริ่มต้น 5 ล้านปอนด์

สำหรับตัว คาร์วัลโญ่ ซึ่งเข้าร่วมอะคาเดมี่ของ ฟูแล่ม จาก เบนฟิก้า ในปี 2015 โดยจ่ายเพิ่มอีก 2.7 ล้านปอนด์หากบรรลุวัตถุประสงค์บางอย่าง หลังจากเดือนมกราคม ลิเวอร์พูล มั่นใจว่าพวกเขาจะได้คนของพวกเขาและ จูเลี่ยน วอร์ด ผู้อำนวยการด้านกีฬาคนใหม่ พร้อมด้วย ไมเคิล เอ็ดเวิร์ด ได้สรุปการเจรจากับ จอร์จ เมนเดส เอเยนต์ของเขาในเมืองลิสบอนเมื่อเดือนเมษายน จากนั้น ฟูแล่ม ก็อนุญาตให้ คาร์วัลโญ่ เดินทางไปที่ ลิเวอร์พูล เมื่อเดือนที่แล้ว

เพื่อพบกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ และรับการทดสอบร่างกายที่ศูนย์ฝึกอบรมแอกซ่าของสโมสร คาร์วัลโญ่ ต้องการให้ฤดูกาลจบลงก่อนที่จะมีการประกาศอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับอนาคตของเขา โดยนักเตะชาวโปรตุเกสลงเล่นให้กับ ฟูแล่ม ในลีกสูงสุด 4 ครั้ง ถือเป็นการเริ่มต้น พรีเมียร์ลีก ครั้งแรกของเขาด้วยการทำประตูในเกมเยือน เซาแธมป์ตัน ในเดือนพฤษภาคม 2021

ติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่>>> ข่าวลิเวอร์พูล

อ่านข่าวน่าสนใจ

จิรณัฐ อุดมจิระเดช

จิรณัฐ อุดมจิระเดช

ทีมนักเขียนบทความที่มีประสบการณ์ในการเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับฟุตบอล และติดตามข้อมูลเกี่ยวกับลิเวอร์พูลอย่างใกล้ชิด