Newball

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ นำทัพ “ฟาโรห์” ลุยศึก Afcon 2023 ลุ้นป้องกันแชมป์

ข่าว ฟุตบอล โลก 2022

โมฮาเหม็ด ซาลาห์เป็นกัปตันทีม อียิปต์ โดนเซเนกัลพ่ายจุดโทษ 4-2 ในรอบชิงชนะเลิศศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2021

 ซาลาห์หวังล้างแค้นแชมป์เก่า เซเนกัล ที่เคยเฉือนชนะปี 2021

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ สตาร์ดังแห่งทัพ “ฟาโรห์” อียิปต์ นำทัพลุย ศึกชิงแชมป์ทวีปแอฟริกา (Afcon) ปี 2023 ณ ประเทศไอวอรี่โคสต์ โดยการแข่งขันจะเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่วันที่ 13 มกราคม 2024 นี้ อียิปต์ ถือเป็นหนึ่งในทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในรายการนี้ คว้าแชมป์ได้มากถึง 7 สมัย โดยครั้งล่าสุดคือปี 2010 ที่ประเทศแองโกลา หลังจากนั้น ชนะรองแชมป์ติดต่อกันถึง 2 ครั้ง แต่พลาดหวังจากการเป็นรองแชมป์ให้กับ เซเนกัล ในปี 2021

ซาลาห์ วัย 31 ปี พร้อมลงสนามหลังจบเกมในพรีเมียร์ลีกนัดที่ หงส์แดง พบกับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในวันที่ 1 มกราคม เพื่อสมทบกับทีมก่อนทำการฝึกซ้อม

รุย วิโตเรีย กุนซือชาวโปรตุเกส ย้ำเตือนลูกทีมให้ประมาททีมไหนไม่ได้ “เราจะเล่นเหมือนทุกนัดเป็นนัดชิงชนะเลิศ” โดยอียิปต์อยู่ร่วมสาย B กับ กานา, เคปเวิร์ด และ โมซัมบิก

นอกจากซาลาห์แล้ว มอยส์ เอลเนนี มิดฟิลด์จากอาร์เซนอล ก็ติดทีมไปลุยศึกครั้งนี้ด้วย สื่อคาดการณ์ว่า ทีมอาจจะต้องชวดนักเตะตัวหลักในพรีเมียร์ลีกสูงสุดถึง 4 นัด หากอียิปต์เข้าถึงนัดชิงชนะในวันที่ 11 กุมภาพันธ์

ในส่วนของทัพ “ชิโปโลโปโล” แซมเบีย นำโดย พัคสัน ดากา กองหน้าจอมถล่มจากเลสเตอร์ ซิตี้ โดยทีมอยู่ร่วมสาย F กับ โมร็อกโก, คองโก และ แทนซาเนีย สโตปปิล่า ซุนซู ตำนานกองหลังผู้ยิงจุดโทษชัยพาแชมป์ในปี 2012 ก็กลับมาติดทีมอีกครั้ง

การแข่งขัน Afcon 2023 เดิมจัดขึ้นในช่วงเดือนมิถุนายน-กรกฎาคม แต่เลื่อนมาต้นปี 2024 เพื่อหลีกเลี่ยงหน้าฝนของไอวอรี่โคสต์

แหล่งอ้างอิง : https://www.bbc.com/

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : ข่าวลิเวอร์พลู

สนใจสามารถติดตามต่อได้ที่ : คลิ๊กที่นี่

อ่านข่าวน่าสนใจ

จิรณัฐ อุดมจิระเดช

จิรณัฐ อุดมจิระเดช

ทีมนักเขียนบทความที่มีประสบการณ์ในการเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับฟุตบอล และติดตามข้อมูลเกี่ยวกับลิเวอร์พูลอย่างใกล้ชิด