Newball

ลิเวอร์พูล งานเข้า คล็อปป์ โดนเอฟเอสั่งห้ามคุมทีม 

ข่าวลิเวอร์พูล

หงส์แดงได้รับข่าวร้ายเมื่อ คล็อปป์ นั้นพลาดคุมทัพเกมเจอวิลล่า

คล็อปป์กุนซือลิเวอร์พูล เจ้าตัวนั้นได้ โดนเอฟเอ ได้สั่งห้ามไม่ให้เจ้าตัวนั้นมาคุมเกมเป็นเวลา 1 นัด หลังจากที่เจ้าตัวนั้นไม่พอใจและไปวิจารณ์ พอล เทียร์นีย์ ผู้ตัดสิน โดยคล็อปป์นั้นโดนสมาคมฟุตบอลอังกฤษนั้นสั่งห้ามไม่ให้เจ้าตัวคุมเกม หงส์แดง ซึ่งเจ้าตัวนั้นจะพลาดคุมทัพในบ้านของตัวเองที่จะเจอกับ แอสตัน วิลลา ในคืนวันเสาร์นี้ ซึ่งเกมดังกล่าวนั้นมีความสำคัญกับ ทีมลิเวอร์พูล เป็นอย่างมาก เพราะว่าตอนนี้ทีมกำลังลุ้นอันดับท็อปโฟร์ของพรีเมียร์ลีกอยู่โดย เยอร์เก้น คล็อปป์ นั้นได้ถูกทาง เอฟเอ นั้นลงดาบหลังจากการกระทำของเขา

โดยเรื่องราวนั้นเกิดขึ้นในเกมที่ลิเวอร์พูลนั้นสามารถเอาชนะ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ไปแบบสุดมันตั้งแต่เดือนที่แล้ว ซึ่งเกมดังกล่าวนายใหญ่ของหงส์แดงนั้นไม่ค่อยพอใจการตัดสินของ พอล เทียร์นีย์ ซึ่งมีการเปิดเผยว่าเจ้าตัวนั้นใช้คำพูดที่ไม่ค่อยดีต่อผู้ตัดสิน หลังจากที่ดิโอโก้ โชต้าดาวยิงของทีมนั้นวิ่งไปดีใจต่อหน้าคู่ตัดสินที่ 4 ในเกมนั้น โดยตัวของ เทียร์นีย์ ได้เผยว่าคล็อปป์นั้นสมควรที่จะได้รับใบแดง แต่ทว่าผู้ตัดสินที่ 4 กลับได้บอกว่าเป็นใบเหลืองเพียงเท่านั้น และจากการกล่าวอ้างกล่าวของ เยอร์เก้น คล็อปป์ ทางสมาคมฟุตบอลอังกฤษก็ได้ปรับตกข้ออ้างของเจ้าตัวทันที

เพราะหลังจากที่ทางเอฟเอ นั้นได้พิจารณาอย่างดีแล้ว จึงได้มีมติสั่งห้ามให้เจ้าตัวนั้นคุมทัพเป็นระยะเวลา 2 เกม ซึ่งการตัดสินดังกล่าวจะทำให้นายใหญ่ชาวเยอรมันนั้นพลาดเกมทันที เท่านั้นยังไม่พอเจ้าตัวยังโดนปรับอีกถึง 75,000 ปอนด์ หลังจากเอฟเอได้ตัดสินว่าเจ้าตัวนั้นมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม หลังจากเจ้าตัวนั้นมีอคติกับผู้ตัดสินในเกมดังกล่าว

ซึ่งมันส่งผลเสียให้กับฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อย่างไรก็ตามมีการเปิดเผยจากสื่อ ข่าวบอลนอก ออกมาว่า เยอร์เก้น คล็อปป์ นั้นโดนลงโทษทันทีเป็น โดยเจ้าตัวก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ขอโทษจากการกระทำดังกล่าว พร้อมส่งจดหมายไปขอโทษทางเอฟเอว่าจะไม่กระทำผิดซ้ำ และทำให้ตอนนี้ เป๊ป ลินเดอร์ส ที่เป็นผู้ช่วยของ คล็อปป์ จะเป็นคนรับหน้าที่คุมเกมในนัดดังกล่าว ซึ่งเกมนี้มันสำคัญมากๆสำหรับลิเวอร์พูลเพราะต้องการแต้มลุ่นท็อปโฟร์อยู่ในขนาดนี้ ข่าวบอลข่าวลิเวอร์พูลวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข่าวลิเวอร์พูล

อ่านข่าวน่าสนใจ

จิรณัฐ อุดมจิระเดช

จิรณัฐ อุดมจิระเดช

ทีมนักเขียนบทความที่มีประสบการณ์ในการเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับฟุตบอล และติดตามข้อมูลเกี่ยวกับลิเวอร์พูลอย่างใกล้ชิด