Newball

สบายเกิน! เดอ บรอยน์ ระบุ ซิตี้ แทบไม่ได้เตรียมการใดๆก่อนบุกชนะแมนยู

ข่าวพรีเมียร์ลีก

เควิน เดอ บรอยน์ เผย “เรือใบสีฟ้า” ลงซ้อมเพียง 10 นาทีเท่านั้น ในเกมบุกเชือด แมนฯ ยูไนเต็ด 2-0

เควิน เดอ บรอยน์ ห้องเครื่องของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เผย ทีมใช้เวลาในการเตรียมการก่อนลงสนามเพียงแค่ 10 นาที ในเกมที่ต้องออกไปเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนที่จะเป็นฝ่ายได้เฮด้วยสกอร์ 2-0 ในเกม “แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้” ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ก่อนที่จะลงสนามในเกมที่ว่านั้น ทาง แมนฯ ยูไนเต็ด ของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ก็กลับมาโชว์ฟอร์มได้ดีอีกครั้ง จากการที่บุกไปอัด ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 3-0 ต่อเนื่องด้วยการเสมอ อตาลันต้า 2-2 แต่ก็ไม่วาย ยังมาโดน “เรือใบสีฟ้า” ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า บุกมากำราบได้ถึงถิ่นชนิดที่ “ปีศาจแดง” มีโอกาสยิงเข้าเป้าเพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้นตลอด 90 นาที

“ในช่วงก่อนที่จะลงสนามอย่างน้อยหนึ่งวัน เราจะมีการนัดแนะเกี่ยวกับแท็คติก ซึ่งเราต้องดูแนวทางการเล่นของคู่แข่งก่อน แต่ในเกมที่เจอ ยูไนเต็ด นั้น เป๊ป ออกมาบอกกับเราว่า ไม่รู้ว่า (แมนฯ ยูไนเต็ด) จะมาไม้ไหน โดยที่ตัวผมเองก็อยากรู้เหมือนกัน จากนั้นเราก็พักยาวเลย หลังจากที่ซ้อมไปแค่ 10 นาทีเท่านั้น ตามปกตินั้น เป๊ป ต้องทราบแล้วว่าอีกฝั่งจะเล่นแบบไหน แต่ในเกมนี่เขากลับไม่ทราบเลยว่าต้องพาทีมเล่นแบบไหนดี ส่งผลให้เราต้องเล่นตามเกมของตัวเองไปเรื่อยๆ แต่ เป๊ป ไม่สามารถเดาได้เลยว่าพวกเขาจะใช้แผนหลัง 5 หรือว่า 4 คน ใช้กองกลางยืนเป็นไดมอนด์ หรือว่าส่งกองหน้าลงเล่น 3 คน เขาเดาไม่ออกเลยในบางกรณี” เดอ บรอยน์ เอ่ย

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ >>> ข่าวลิเวอร์พูล

อ่านข่าวน่าสนใจ

จิรณัฐ อุดมจิระเดช

จิรณัฐ อุดมจิระเดช

ทีมนักเขียนบทความที่มีประสบการณ์ในการเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับฟุตบอล และติดตามข้อมูลเกี่ยวกับลิเวอร์พูลอย่างใกล้ชิด