Newball

สุดงง! ฟิลลิปส์ รับ ข้องใจสุดๆ หลังต้องถอยมาเล่นเซ็นเตอร์ ในเกมพ่ายสเปอร์ส

ข่าวพรีเมียร์ลีก

คัลวิน ฟิลลิปส์ ห้องเครื่องของ ลีดส์ ยูไนเต็ด ชี้ งุนงงเป็นอย่างมากหลังโดน มาร์เซโล่ บิเอลซ่า จับเล่นปราการหลัง

ทีมของนายใหญ่อินดี้เลือดอาร์เจนไตน์ที่ผู้เล่นทีมตอนนี้ต่างก็พากันได้รับบาดเจ็บกันแทบทั้งหมด โดยที่คนล่าสุดนั้นคือ ลุค อายลิ่ง ที่มาเจ็บไปอีก กลายเป็นเหตุให้ ฟิลลิปส์ ต้องขยับลงมาเล่นเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ในเกมที่ต้องยกพลไปเยือน สเปอร์ส โดยที่ ดีเอโก้ ยอเรนเต้ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟอาชีพนั้น ต้องโดนถ่างออกมาเล่นฟูลแบ็คขวาแทนที่ อายลิ่ง ที่ได้รับบาดเจ็บไปหมาดๆ

จากการปรับทีมที่กล่าวไปนั้น ถึงแม้ว่า “ยูงทอง” จะมีรูปเกมที่ยอดเยี่ยมในช่วง 45 นาทีแรก โดยที่เป็นฝ่ายขึ้นนำเจ้าถิ่นไปก่อน แต่ท้ายที่สุดก็มาโดนสเปอร์ส ตามตีเสมอ และยิงแซงในช่วงครึ่งหลัง ก่อนที่จะชนะไปได้ 2-1 “จากใจผมเลยนะ ผมไม่ทราบเลยว่าเขาทำไมถึงทำแบบนั้น” กองกลางดีกรีทีมชาติอังกฤษวัย 25 ปี ออกมาตอบคำถามแบบร่าเริง

“ผมมองว่าเราอาจจะต้องการเกมรับที่มีความแน่นอน และเหนี่ยวแน่นมากขึ้น จากการที่เราต้องรับมือกับยอดนักเตะอย่าง แฮร์รี่ เคน และ ซน ฮึง มิน ส่งผลให้ต้องเอา ดีเอโก้ ไปตามประกบ ซน และผมจะได้ประสานงานกับ เลียม คูเปอร์ ในการจัดการกับ แฮร์รี่ เราเล่นได้ยอดเยี่ยมในครึ่งแรก และครึ่งหลังก็ดีเหมือนกัน แต่เรามีบางช่วงที่เสียสมาธิ โดยที่ส่งผลร้ายแรงถึงการแพ้เลยล่ะ”

ส่วนทาง บิเอลซ่า ได้ออกมาชื่นชม ฟิลลิปส์ ที่ทำผลงานได้ดีในบทบาทของปราการหลัง กับหน้าที่พิเศษในการตามประกบ เคน “เขาทำมันออกมาได้ดี โดยที่ในช่วงครึ่งหลังก็ดูดร็อปลงเล็กน้อย แต่ในครึ่งแรกเขาทำได้จนผมทึ่งเลยล่ะ ผมมองว่าเขาคือคนเดียวที่เหมาะสมกับการที่ต้องมารับงานพิเศษในการประกับ แฮร์รี่ เคน และ ดีเอโก้ ยอเรนเต้ ก็น่าจะทำได้ดีในการจัดการ ซน ฮึง มิน”

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ >>> ข่าวลิเวอร์พูล

อ่านข่าวน่าสนใจ

จิรณัฐ อุดมจิระเดช

จิรณัฐ อุดมจิระเดช

ทีมนักเขียนบทความที่มีประสบการณ์ในการเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับฟุตบอล และติดตามข้อมูลเกี่ยวกับลิเวอร์พูลอย่างใกล้ชิด