Newball

อาร์เตต้า ยันชัด ซาลิบา ไม่เคยคิดย้ายออกจาก อาร์เซนอล

ข่าวฟุตบอล

อาร์เตต้า กุนซือปืนใหญ่ ยืนยัน ซาลิบา ไม่คิดย้ายไปไหน

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล ยืนยันว่า วิลเลียม ซาลิบา ไม่เคยคิดที่จะย้ายออกจากสโมสรอย่างถาวรในช่วงซัมเมอร์นี้ ในที่สุดนักเตะวัย 21 ปีรายนี้ก็ได้เป็นนักเตะในทีมชุดใหญ่ของอาร์เซน่อล ได้สักที หลังจาก 3 ปีที่ผ่านมา ซาลิบาเป็นได้เพียงตัวสำรองข้างสนามเท่านั้น และล่าสุดเขาก็ได้รับรางวัลแมนออฟเดอะแมตช์ ในเกมที่เอาชนะคริสตัล พาเลซ ด้วยสกอร์ 2-0 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ก่อนหน้านี้ ซาลิบาถูกส่งตัวไปเล่นให้แซงต์-เอเตียน, นีซ และมาร์กเซย

โดยเขาเป็นตัวหลักที่พามาร์กเซย จบอันดับ 2 ในลีกเอิงเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ด้วยฝีเท้าที่ยอดเยี่ยมของเขา ทำให้มาร์กเซย หวังที่จะเซ็นสัญญากับซาลิบา ในข้อตกลงถาวร แต่ ปืนใหญ่กลับปฏิเสธข้อเสนอของทางมาร์กเซย อย่างรวดเร็ว และเมื่อไม่นานมานี้ซาลิบา ก็ได้ตัดสินใจขยายกับอาร์เซนอล เพิ่มอีก 2 ปี ล่าสุดอาร์เตต้า ก็ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงความแน่วแน่ของซาลิบา โดยเขาเผยว่า ซาลิบามีความตั้งใจและมีความแน่วแน่ที่จะมาเริ่มต้นใหม่ที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

และผมก็เชื่อว่าเขาไม่คิดที่จะออกจากสโมสรแห่งนี้อย่างแน่นอน เมื่อไม่นานมานี้ ซาลิบามีสถิติสามารถเคลียร์บอลได้ 7 ครั้ง ชนะการดวล 3 ครั้งจากทั้งหมด 4 ครั้ง และมีความแม่นยำในการชนะ 93.8% ด้วยสถิตินี้แน่นอนว่าในอนาคต ซาลิบาจะกลายเป็นนักเตะหลักของปืนใหญ่ในฤดูกาลนี้

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ >>> ข่าวลิเวอร์พูล

อ่านข่าวน่าสนใจ

จิรณัฐ อุดมจิระเดช

จิรณัฐ อุดมจิระเดช

ทีมนักเขียนบทความที่มีประสบการณ์ในการเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับฟุตบอล และติดตามข้อมูลเกี่ยวกับลิเวอร์พูลอย่างใกล้ชิด