Newball

อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ พร้อมรับบทกองกลางต่อ

ข่าวบอลลิเวอร์พูล

อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ประกาศพร้อมรับบทบาทกองกลางตัวรับให้ ลิเวอร์พูล ต่อไป

อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ พร้อมที่จะรับบทบาทกองกลางตัวรับให้ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลถัดไป

แม็ค อัลลิสเตอร์ ร่วมทัพ ลิเวอร์พูล ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา หลังที่เขาโชว์ฝีเท้าได้โดดเด่นกับเกมรุกยุคที่เล่นกับ ไบรท์ตัน แต่ตอนนี้เขาได้โดน เจอร์เก้น คล้อปป์ เปลี่ยนไปเป็นกองกลางตัวรับ เพราะโค้ชชาวเยอรมันเห็นว่าเขาเหมาะสมมากกว่า ถึงแม้ว่ามีคนที่เป็นกองกลางมืออาชีพอย่าง วาตารุ เอ็นโด อยู่แล้วก็ตาม

ซึ่งหลายๆคนมองว่าตอนนี้ แม็ค อัลลิสเตอร์ ทำผลงานได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก กับการที่ต้องมาลงเล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรับ ที่ขัดตาทีม โดยเฉพาะแมตช์ล่าสุดที่เจอกับ ไบรท์ตัน ที่บางคนเห็นว่าเขาเป็นจุดบอดของทีม จึงทำให้เริ่มมีการถกเถียงกันว่าควรให้เขาเลิกรับบทบาทนี้ได้หรือยัง

หลังจากที่เขาโดนคำถามว่ามีความรู้สึกยังไงกับบทบาทที่ต้องลงเล่นเป็น มิดฟิลด์ ตัวรับในช่วงเวลานั้น แข้งชาว อาร์เจนไตน์ ตอบว่า  “ผมชอบมันนะ ผมชอบมันเลยทีเดียว ผมเคยพูดไปหลายครั้งแล้วว่าที่จริงผมจะออกมาป่าวประกาศว่า -ไม่ล่ะ มันไม่ใช่ตำแหน่งถนัดของผม และผมก็ทำเท่าที่จะทำได้แล้ว- แบบสบายๆ ก็ได้ แต่สำหรับผมแล้วมันไม่ใช่แบบนั้น”

เจอร์เก้น กำลังใช้งานผมในตำแหน่งนั้น เขาให้กำลังใจผมอย่างเต็มที่ และผมก็กำลังพยายามทำให้ดีที่สุดเท่าที่พอจะทำได้ ผมคิดว่าในช่วง 2 ปีมานี้ผมพัฒนาตัวเองได้เยอะกับการเล่นเกมรับ และผมคิดว่าตัวเองสามารถทำผลงานในตำแหน่งนั้นให้ออกมาดีมากๆ ได้ ผมกำลังรู้สึกดี รวมถึงรู้สึกว่าทั้งบรรดาเพื่อนร่วมทีมของผมและเหล่าสตาฟฟ์โค้ชต่างก็กำลังให้ความช่วยเหลือผมอย่างเต็มที่ ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ”

นอกจากนั้น แข้งชาวอาร์เจนไตน์ ก็ยอมรับว่าตนก็เล่นไม่ค่อยดีนัก จึงส่งผลให้ทีมเสียแต้มแรกให้ ไบรท์ตัน “ผมคิดว่าผมควรจะทำได้ดีกว่านี้ในจังหวะที่เสียลูกแรก ผมควรจะตระหนักว่านักเตะแต่ละคนอยู่ตรงจุดไหนบ้าง แต่ฟุตบอลมันก็เป็นแบบนี้แหละ เราทำพลาดกันได้เป็นธรรมดา สิ่งที่สำคัญคือเรื่องที่ว่าเราจะมีปฏิกิริยายังไงกับมัน และผมคิดว่าทีมแสดงปฏิกิริยาได้ดีมากๆ ซึ่งนั่นจะเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับอนาคต”

แหล่งอ้างอิง : https://www.siamsport.co.th/football-international/premierleague/33854/

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ : ข่าวบอลลิเวอร์พูล

อ่านข่าวน่าสนใจ

จิรณัฐ อุดมจิระเดช

จิรณัฐ อุดมจิระเดช

ทีมนักเขียนบทความที่มีประสบการณ์ในการเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับฟุตบอล และติดตามข้อมูลเกี่ยวกับลิเวอร์พูลอย่างใกล้ชิด