Newball

เจอมากับตัว! ฟานไดค์ ยก ฮาแลนด์ 1 ในศูนย์หน้าที่พิษสงเยอะที่สุดเท่าที่เคยเจอมา

ลิเวอร์พูล ล่าสุด

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ชี้ เออร์ลิง ฮาแลนด์ คือกองหน้าที่สร้างภาระหนักให้กับตนมากที่สุดคนหนึ่ง

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ เซ็นเตอร์แบ็คชาวฮอลแลนด์ของลิเวอร์พูล ได้ออกมาเอ่ยปากชมเออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ กองหน้าเจ้าของฉายา “เดอะ มอนสเตอร์” ของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ว่าเป็นกองหน้าที่สร้างปัญหาให้กับตนได้เยอะที่สุดคนหนึ่งเท่าที่เคยเจอมา

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ฟาน ไดค์ ได้ยกระดับขึ้นมาเป็น 1 ในปราการหลังที่มีฝีเท้าเป็นอันดับต้นๆของโลก โดนที่ไม่มีข้อโต้แย้ง เป็นผลมาจากการปะทะกับเหล่าตัวรุกชั้นยอดของวงการมาแล้วหลายคน ซึ่งส่วนใหญ่เจ้าตัวก็เอาชนะมาได้ทั้งนั้น โดยที่ ฮาแลนด์ ก็เคยออกมาชื่นชมปราการหลังรายนี้เอาไว้ว่า เป็นกองหลังที่ทำให้ตัวเขาเล่นได้ยากกว่าปกติหลายเท่าตัวเลยล่ะ

ฟาน ไดค์ ได้ออกมาเปิดเผยกับทาง สกายสปอร์ตส์ เอาไว้ว่า “เขาคือสุดยอดกองหน้าของจริง มีความแข็งแกร่ง แถมยังมีความเร็วที่ไม่ธรรมดา และมีทุกอย่างที่ผู้เล่นตำแหน่งกองหลังอย่างผม ไม่ชอบเอาเสียเลย ซึ่งคุณสมบัติเหล่านี้ มันสร้างความลำบากให้กับเรามากขึ้นทันที”

“ในตอนที่ผมได้ดวลกับเขาครั้งแรกที่ แอนฟิลด์ ต้องย้อนไปในเกมที่เจอกับ ซัลซ์บวร์ก ซึ่งเขายิงได้ด้วย แต่ในอีกเกมเขาทำประตูไม่ได้แล้วถูกถอดออกในนาทีที่ 65 แต่ตลอดเวลาที่อยู่ในสนาม เขานั้นสร้างความอันตรายให้กับเราได้ทุกเมื่อ ในตอนแรกทำให้ผมนึกภาพเขาเป็นเจมี่ วาร์ดี้ แต่ว่าเป็นวาร์ดี้ ในเวอร์ชั่นที่แข็งแกร่งกว่าเล็กน้อย” ฟาน ไดค์ ทิ้งท้าย

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ >>> ข่าวลิเวอร์พูล

อ่านข่าวน่าสนใจ

จิรณัฐ อุดมจิระเดช

จิรณัฐ อุดมจิระเดช

ทีมนักเขียนบทความที่มีประสบการณ์ในการเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับฟุตบอล และติดตามข้อมูลเกี่ยวกับลิเวอร์พูลอย่างใกล้ชิด