Newball

เห็นมากับตา! อดีตโค้ช ซูฮก ปาติโน่ เป็นผู้เล่นที่มีชั้นเชิงสูงราวกับ ติอาโก้ อัลกันตาร่า

ข่าวพรีเมียร์ลีก

จอร์จ ดุคส์ ชี้ ฝีเท้าของ ชาร์ลี ปาติโน่ ดาวรุ่งพุ่งแรงของ อาร์เซน่อล อยู่ในระดับใกล้เคียงกับ ติอาโก้ อัลกันตาร่า เลยทีเดียว

จอร์จ ดุคส์ เทรนเนอร์ชาวอังกฤษที่เคยทำงานร่วมกับ ชาร์ลี ปาติโน่ มิดฟิลด์ดาวรุ่งจากอคาเดมี่ของ อาร์เซน่อล ได้ออกมาเปิดเผยว่าอดีตผู้เล่นที่เคยปลุกปั้นมานั้น มีชั้นเชิงที่ยอดเยี่ยมราวกับ ติอาโก้ อัลกันตาร่า กองกลางระดับเวิล์ดคลาสของ ลิเวอร์พูล เลย “ตอนที่พบได้เจอกับ ชาร์ลี ปาติโน่ ครั้งแรกนั้น ต้องย้อนไปในช่วงก่อนหน้านี้เลยล่ะ ซึ่งมันนานมากแล้ว ผมเห็นได้ทันทีว่าเขามีความสามารถมากกว่าผู้เล่นคนอื่นๆ ที่มีอายุใกล้เคียงกัน และมีความเป็นไปได้ที่เขาจะกลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นระดับแนวหน้าของโลก แต่ผมก็ต้องเก็บความรู้สึกทุกอย่างเอาไว้ในใจ เพราะไม่อยากให้มันเป็นเรื่องที่ฟังดูเกินจริงมากเกินไป”

“เขาเป็นผู้เล่นที่อายุไม่มาก แต่สามารถเล่นฟุตบอลได้ราวกับว่าลงสนามในเกมระดับสูงหลายซีซั่น แม้ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ที่โดนคู่แข่งกดดัน แต่เขาเล่นแบบง่ายๆ ด้วยการจ่ายบอล แล้วเคลื่อนที่ไปรับบอลที่ในพื้นที่ว่าง มันไม่ได้มีอะไรที่หวือหวาเลย แต่การเล่นง่ายๆของเขา มันมีประสิทธิภาพสูงมาก ทุกสิ่งที่ผมบอกเกี่ยวกับ ปาติโน่ มันคือเรื่องจริงอย่างแน่นอน พวกคุณคงจะทราบเอง หากว่าได้เห็นเขาลงสนามเรื่อยๆ คุณจะเห็นการคุมเกมของเขา เขามีความนิ่งเกินกว่าที่จะเป็นนักเตะดาวรุ่ง” หากจะยก ปาติโน่ ไปเปรียบเทียบกับใคร ผมก็ต้องบอกเลยว่า ตอนเห็นเขาอยู่ในสนาม ก็เหมือนกับทีมมีกองกลางชั้นยอดอย่าง ติอาโก้ อัลกันตาร่า เขามีเทคนิคการเล่นกับบอลที่ยากที่จะหาใครมาเปรียบเทียบ แถมมีทักษะการอ่านเกมที่สูงมากๆ ดุคส์ ทิ้งท้าย

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ >>> ข่าวลิเวอร์พูล

อ่านข่าวน่าสนใจ

จิรณัฐ อุดมจิระเดช

จิรณัฐ อุดมจิระเดช

ทีมนักเขียนบทความที่มีประสบการณ์ในการเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับฟุตบอล และติดตามข้อมูลเกี่ยวกับลิเวอร์พูลอย่างใกล้ชิด