Newball

แมนซิตี้ เฉือนชนะ เชลซี 1-0 คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัยติดต่อกัน

ข่าวฟุตบอล

เรือใบสีฟ้า ฟอร์มแกร่งเอาชนะ สิงห์บลูส์ ในศึกพรีเมียร์ลีก

เกมการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 21 พฤษภาคม 2566 เป็นการเจอกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เปิดบ้านลงสนามฟาดแข้งกับ เชลซี เริ่มเกมมาได้แค่ 12 นาที แมนซิตี้ได้ประตูขึ้นนำเชลซี ไปก่อน 1-0 จากการยิงของฮูเลี่ยน อัลวาเรซ ถัดมานาทีที่ 29 เรือใบสีฟ้ามีโอกาสทำประตูอีกครั้งจากการสอยตาข่ายของฟิล โฟเด้น แต่บอลหลุดออกไป ต่อมานาทีที่ 33 เชลซีมีโอกาสทำประตูตีเสมอจากการตุงตาข่ายของ สเตอร์ลิง แต่ก็ยังทำไม่สำเร็จจากนั้นนาทีที่ 36 สิงห์บลูส์มีโอกาสทำประตูตีเสมออีกครั้งจากการยิงของคอนอร์ กัลลาเกอร์ แต่บอลชนเสาออกไป

จบครึ่งแรก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นฝ่ายขึ้นนำเชลซี ไปก่อน 1-0 จากนั้นในช่วงครึ่งหลังนาทีที่ 50 เชลซี เปิดเกมบุกอย่างหนักมีโอกาสทำประตูตีเสมอจากการสอยตาข่ายของ ลูอิส ฮอลล์ แต่ติดเซฟของสเตฟาน ออร์เตก้า ต่อมานาทีที่ 58 แมนซิตี้เกือบได้สกอร์เพิ่มจากการโหม่งของ คาลวิน ฟิลลิปส์ แต่บอลชนเสาออกไปก่อน

ถัดมานาทีที่ 65 เชลซีมีโอกาสทำประตูอีกครั้งจากการตุงตาข่ายของราฮีม สเตอร์ลิง แต่บอลเด้งไปโดนจอห์น สโตนส์ ออกไป จากนั้นเวลาที่เหลือทั้ง 2 ทีมไม่สามารถทำสกอร์เพิ่มได้ จบเกม แมนซิตี้เป็นฝ่ายเอาชนะเชลซี ไปด้วยสกอร์ 1-0 และจากชัยชนะนัดนี้สื่อ ข่าวบอลนอก รายงานว่าถือเป็นการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีกอังกฤษ 3 สมัยติดต่อกัน ข่าวกีฬาข่าวพรีเมียร์ลีกล่าสุด

อ่านเพิ่มเติม ลิเวอร์พูลล่าสุด

อ่านข่าวน่าสนใจ

จิรณัฐ อุดมจิระเดช

จิรณัฐ อุดมจิระเดช

ทีมนักเขียนบทความที่มีประสบการณ์ในการเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับฟุตบอล และติดตามข้อมูลเกี่ยวกับลิเวอร์พูลอย่างใกล้ชิด