Newball

กองกลาง หงส์แดง เผยสาเหตุทีมนั้นมีผลงานตกต่ำในปีนี้

ข่าวลิเวอร์พูล

ติอาโก้ ยอมรับตอนนี้ทีมยังมีฟอร์มไม่ดีเมื่อเทียบกับฤดูกาลที่แล้ว 

มิดฟิลด์จอมเก๋าของทัพหงส์แดง ออกมาเผยสาเหตุหลัก ๆ ที่ทำให้ทีมของเขานั้นฟอร์มดร็อปลงไปเยอะในฤดูกาลนี้ ติอาโก้ อัลคันทารา กองกลางตัวเก่งของทีม ลิเวอร์พูล ทีมดังจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ออกมาพูดได้ออกมาพูดกับสื่อ ข่าวบอลลิเวอร์พูล ถึงปัจจัย ที่ทำให้ทีมต้นสังกัดของเขานั้นฟอร์มตกลงไปอย่างน่าใจหาย โดยที่ตอนนี้หล่นลงไปอยู่ในอันดับที่ 9 ของตารางคะแนน ลูกทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ หลังจากที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมสุด ๆ จนถึงขั้นมีสิทธิ์ลุ้นคว้าแชมป์ 4 แชมป์ในฤดูกาลที่แล้ว

ทั้ง(พรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก, เอฟเอ คัพ, ลีก คัพ) ในฤดูกาลนี้พวกเขา กลับมีผลงานที่ตรงกันข้ามแบบสุด ๆ หลังในลีกตอนนี้พวกเขามีสถิติชนะ 8 เสมอ 5 และแพ้ไปถึง 6 เกม มีอยู่ 29 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 9 ของตาราง ล่าสุด เป็นทางดาวเตะวัย 31 ปี ได้ออกมาเผย ข่าวบอลนอก ว่า นอกจากปัญหาเรื่องความฟิตและอาการบาดเจ็บแล้ว อีกหนึ่งสาเหตุหลักที่ทำให้ทีมของเขาผลงานออกทะเลสุด ๆ เลยก็นั่นก็คือเรื่องของสภาพจิตใจและเรื่องของจิตวิทยา เนื่องจากอย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้น

เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เครื่องจักรสีแดง มีโอกาสที่จะกวาดแชมป์ใหญ่ได้ทั้งหมด 4 แชมป์ แต่สุดท้ายพวกเขาได้กลับมาเพียง 2 แชมป์ นั่นก็คือ เอฟเอ คัพ และ ลีกคัพ ซึ่งนอกจากมันจะทำให้สภาพร่างกายของนักเตะกรอบมาจนถึงซีซั่นนี้ มันยังส่งผลต่อสภาพจิตใจของนักเตะอีกด้วย มันไม่ใช่แค่เรื่องของสภาพร่างกายหรอก มันมีเรื่องที่เกี่ยวกับพวกจิตวิทยาเข้ามาด้วย เพราะว่าตอนนี้เข้าใกล้ที่จะคว้าแชมป์ทุกแชมป์มาก ๆ ในซีซั่นที่แล้วแต่ทำมันไม่สำเร็จ

โดยในช่วงเวลาที่ย่ำแย่แบบนี้ นักเตะทุกคนก็ต้องอยู่ด้วยกันเป็นทีม” เพลย์เมกเกอร์ชาวสแปนิช กล่าว โดยนัดลูกค้าในฤดูกาลก่อนหน้านี้นั้นทีมนั้นมีผลงานที่ยอดเยี่ยม ซึ่งนั่นมันยังไม่ถือว่าเป็นเรื่องดีเมื่อเทียบกับในฤดูกาลนี้ ซึ่งตอนนี้นั้นนักเตะทุกคนและทีมสต๊าฟโค้ชก็กำลังมองการเล่นของทีมเป็นเกมต่อเกมเพียงเท่านั้น ในตอนนี้ทีมก็กำลังมีโปรแกรม เอฟเอ คัพและ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ที่ต้องทำให้ถึงจุดหมายให้ได้ ข่าวบอลข่าวบอลนอกมาใหม่24ชั่วโมง

อ่านเพิ่มเติม ข่าวลิเวอร์พูล

อ่านข่าวน่าสนใจ

จิรณัฐ อุดมจิระเดช

จิรณัฐ อุดมจิระเดช

ทีมนักเขียนบทความที่มีประสบการณ์ในการเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับฟุตบอล และติดตามข้อมูลเกี่ยวกับลิเวอร์พูลอย่างใกล้ชิด