Newball

พลาดบ่อย!! เลอเบิฟ ตำหนิเกมรับ ‘เทรนต์’ อยู่ในระดับแชมเปี้ยนชิพ

บทความ

อดีตแข้งเชลซี จวก อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ว่าเกมรับแย่

ฟรองค์ เลอเบิฟ อดีตปราการหลังของ เชลซี ทำการวิจารณ์ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็คขวาของ ลิเวอร์พูล ว่ามีเกมรับอยู่ในระดับเดียวกับผู้เล่น เดอะ แชมเปี้ยนชิพ แนวรับทีมชาติอังกฤษ มีข้อผิดพลาดในเกมรับจนทำให้ทีมเสียประตูอยู่บ่อยครั้งและเก็บคลีนชีทได้เพียงแค่ 2 นัดเท่านั้นในฤดูกาลนี้ ทำให้แฟน ๆ หรือนักวิจารณ์หลาย ๆ คนต่างออกมาวิจารณ์วิธีการเล่นเกมรับของนักเตะรายนี้บ่อยขึ้นในช่วงหลัง

ล่าสุด เป็นทางอดีตผู้เล่นกองหลังชาวฝรั่งเศสอย่าง เลอเบิฟ ที่ออกมาบอกว่า เขาชอบวิธีการเล่นเกมรุกของเทรนต์ แต่สำหรับการเล่นเกมรับของแนวรับวัย 23 ปีนั้น อยู่ในระดับเดียวกันกับกองหลังของลีก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ลีกรองของประเทศอังกฤษเลย “ดู เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ สิ ผมรักนักเตะคนนี้นะ ผมชอบคุณภาพในเกมรุกของเขา แต่ในเรื่องของเกมรับ เขาอยู่ในระดับเดียวกับผู้เล่น เดอะ แชมเปี้ยนชิพ เลยล่ะ”

อดีตนักเตะของสิงโตน้ำเงินคราม กล่าว “มีแค่ระบบของ เยอร์เก้น คล็อปป์ เท่านั้นแหละที่เหมาะกับเขา แต่เมื่อมันใช้ไม่ได้ผลกับในฤดูกาลนี้ สิ่งที่คุณจะเห็นนั่นก็คือจุดอ่อนในเกมรับของเขานั่นเอง ผมอยากจะพาเขาไปสอนเบสิคมาก ๆ ผมอยากจะบอกกับเขาว่า หันหัวกลับไปมองด้านหลังบ้าง แล้วมันก็จะดีขึ้น โรแบร์โต้ คาร์ลอส คือคนที่เปลี่ยนแปลงรูปแบบการเล่นของกองหลังสมัยใหม่

นอกจากนี้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตผู้เล่นกองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังได้ออกมาบอกอีกว่า เขาจะขอเลือก รีซ เจมส์​ เป็นตัวจริงในตำแหน่งแบ็คขวาของทีมชาติอังกฤษ มากกว่า เทรนต์ “รีซ เจมส์ เก่งกว่า เทรนต์ ในตอนนี้ ถ้าผมเป็นผู้เล่นในตำแหน่งปีก แล้วต้องเลือกว่าไม่อยากจะเจอใครมากกว่าใน 2 คนนั้น ผมจะเลือกเป็น รีซ เจมส์”

ติดตามเพิ่มเติม>>> ข่าวลิเวอร์พูล

อ่านข่าวน่าสนใจ

จิรณัฐ อุดมจิระเดช

จิรณัฐ อุดมจิระเดช

ทีมนักเขียนบทความที่มีประสบการณ์ในการเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับฟุตบอล และติดตามข้อมูลเกี่ยวกับลิเวอร์พูลอย่างใกล้ชิด