Newball

มาดริด เต็งหนึ่งคว้า กองหน้าจากลิเวอร์พูล ไปร่วมทีม

ข่าวฟุตบอล

ราชันชุดขาว เล็งเซ็นฟรี หอกชาวแซมบ้า จากหงส์แดง

สื่อเจ้าดังในลีกแดนกระทิงดุเผยว่า เรอัล มาดริด ยอดทีมจากศึกลาลีกาสเปน กลายเป็นตัวเต็งที่จะคว้าตัว โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ หัวหอกชาวแซมบ้าวัย 31 ปี ที่กำลังจะหมดสัญญากับต้นสังกัดอย่างลิเวอร์พูล เมื่อสิ้นสุดซีซั่นนี้ ต่อให้ทั้ง 2 สโมสรจะมีประวัติเป็นคู่แค้นกันบนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีก ล่าสุดมีรายงานเผยต่อว่า ฟีร์มีโน่วัย 31 ปี ที่เพิ่งทำประตูตีเสมอให้หงส์แดงเปิดบ้านแบ่งแต้มกับ อาร์เซน่อล ไปอย่างสุดมันส์เมื่อสุดสัปดาห์ เจ้าตัวเลือกที่จะปฏิเสธการขยายสัญญาออกไปอีก

เพราะเขาอยากจะหาความท้าทายใหม่ในอาชีพการค้าแข้ง ดาวเตะรายนี้อยู่กับหงส์แดงมาตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ 2015 และสามารถร่วมกันคว้าแชมป์เกือบทุกรายการแล้ว แม้จะยังไม่มีการเปิดเผยต้นสังกัดใหม่ออกมาจากปากของกองหน้าชาวบราซิล แต่หนึ่งในนั้นคือทัพ ราชันชุดขาว ที่โควตากองหน้าในทีมจะว่างลงเพราะ มาเรียโน่ ดีอาซ จะหมดสัญญากับทีม ส่วนรายของ เบนเซม่า ซึ่งจะสิ้นสุดสัญญาในช่วงกลางปีนี้เช่นกัน ดาวเตะรายนี้ลงสนามมากกว่า 359 เกมให้กับลิเวอร์พูล

แต่ดูแล้วเจ้าตัวมีโอกาสเลือกย้ายซบเรอัล มาดริดคู่แข่งที่สร้างความเจ็บช้ำแก่เขาในนัดชิงบอลยุโรปปี 2018 และ 2022 ซึ่งนโยบายการคว้าแข้งแบบฟรีเอเยนต์นับเป็นทางเลือกอีกทางของราชันชุดขาว โดยในช่วงซีซั่นก่อนก็คว้าตัว รือดิเกอร์ และ อลาบา มาเสริมแกร่งแบบไม่มีค่าตัว ข่าวบอลลาลีกาข่าวกีฬาฟุตบอลอัพเดทล่าสุด

อ่านเพิ่มเติม ข่าวลิเวอร์พูล

อ่านข่าวน่าสนใจ

จิรณัฐ อุดมจิระเดช

จิรณัฐ อุดมจิระเดช

ทีมนักเขียนบทความที่มีประสบการณ์ในการเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับฟุตบอล และติดตามข้อมูลเกี่ยวกับลิเวอร์พูลอย่างใกล้ชิด