Newball

ลิเวอร์พูล แสดงความต้องการกองกลางดาวรุ่ง เซาแธมป์ตัน

ข่าวลิเวอร์พูล

หงส์แดง สนใจมิดฟิลด์ดาวรุ่งของ ทีมนักบุญ มาร่วมทัพ

มีการเปิดเผยว่าตอนนี้ ลิเวอร์พูล ได้ร่วมไล่ล่าตัว โรเมโอ ลาเวีย กองกลางตัวเก่งของ เซาธ์แฮมป์ตัน ในตลาดซื้อขายรอบหน้านี้ หลังจากที่เจ้าตัวนั้นโชว์ฟอร์มได้ดีกับต้นสังกัด โดยกองกลางวัย 19 ปีรายนี้ได้รับโอกาสลงเล่นให้กับ เซาแธมป์ตัน อย่างสม่ำเสมอในฤดูกาลนี้ โดทีมของรูเบน เซลล์ได้รั้งท้ายของตารางพรีเมียร์ลีกอยู่ในตอนนี้ และตอนนี้ก็มีคะแนนตามหลังโซนปลอดภัยของพรีเมียร์ลีกเพียง 4 แต้มเท่านั้น และในขณะนี้ก็เหลือโปรแกรมการแข่งขันเพียง 9 เกม และตอนนี้เซาแธมป์ตันต้องเร่งเก็บคะแนน

และต้องทำให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อให้ได้อยู่รอดในพรีเมียร์ลีกต่อไป และตอนนี้ตัวของ โรเมโอ ลาเวียนับตั้งแต่ที่เจ้าตัวนั้นย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อฤดูกาลก่อน กองกลางทีมชาติเบลเยี่ยมรายนี้ ได้ลงสนามให้กับเซาแธมป์ตันไปแล้วกว่า 20 เกมในพรีเมียร์ลีก โดยเจ้าตัวนั้นสามารถทำประตูให้กับทีมได้ 1 ลูกในเกมที่เซาแธมป์ตันนั้นเอาชนะเชลซีได้ 2-1 ตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีที่ผ่านมา และมีการเปิดเผยจากสื่อ ข่าวบอลนอก ว่าตอนนี้ลิเวอร์พูลกำลังจะไล่ล่า กองกลางรายนี้มาร่วมทัพในซัมเมอร์หน้านี้เหมือนกัน

ซึ่งตอนนี้มีคู่แข่งที่จะร่วมล่าลายเซ็น มิดฟิลด์ดาวรุ่งเซาแธมป์ตันรายนี้อยู่หลายทีม โดยทั้งหมดนั้นล้วนเป็นทีมยักษ์ใหญ่ของพรีเมียร์ลีกทั้งสิ้น ซึ่ง ลิเวอร์พูล แสดงความต้องการ กองกลางรายนี้ไปเสริมทัพในฤดูกาลหน้านี้เป็นอย่างมาก เพราะว่าตอนนี้ทีมนั้นกำลังพิจารณาที่จะปล่อย นาบี้ เกอิต้า กองกลางตัวเจ็บของทีม เท่านั้นยังไม่พอ

หงส์แดงเล็งที่จะปล่อย อเล็กซ์-อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน อีกคนด้วยในตลาดซื้อขายรอบหน้านี้ และในตอนนี้ทีมที่มีโอกาสที่จะได้ตัวโรเมโอ ลาเวียไปร่วมทัพก็คือแมนซิตี้ เพราะเจ้าตัวนั้นได้เซ็นสัญญาก่อนที่จะย้ายทีม ว่าเรือใบจะเป็นทีมแรก ที่จะได้ลายเซ็นกองกลางดาวรุ่งรายนี้ไปร่วมทัพ ซึ่งในสัญญานั้นได้เขียนราคาค่าตัวเอาไว้ที่ประมาณ 40 ล้านปอนด์ ข่าวบอลข่าวฟุตบอลวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข่าวลิเวอร์พูล

อ่านข่าวน่าสนใจ

จิรณัฐ อุดมจิระเดช

จิรณัฐ อุดมจิระเดช

ทีมนักเขียนบทความที่มีประสบการณ์ในการเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับฟุตบอล และติดตามข้อมูลเกี่ยวกับลิเวอร์พูลอย่างใกล้ชิด