Newball

สื่อเผย ลิเวอร์พูล ใกล้ได้ตัวกองกลางไบรท์ตัน มาเสริมทัพแล้ว

ข่าวลิเวอร์พูล

หงส์แดง ใกล้จะได้ลายเซ็นมิดฟิลด์ไบรท์ตันเข้าทีมซัมเมอร์นี้

มีการเปิดเผยจากสื่อข่าวดังออกมารายงานว่าตอนนี้ลิเวอร์พูลได้คุยเจรจาบรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ยอดกองกลางของทีม ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีการเปิดเผยจากแหล่งข่าวว่าตอนนี้ บิดาของกองกลางวัย 24 ปีชาวอาร์เจนตินา ได้มาที่ราชอาณาจักรเพื่อจะหาข้อตกลงเจรจาให้กับลูกชายของตัวเองกับทีมลิเวอร์พูล ตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมาแล้ว โดยทีมดังจากเมอร์ซีย์ไซด์ อาจจะเป็นสโมสรที่จะได้รับลายเซ็นของกองกลางดีกรีแชมป์โลกรายนี้ไปร่วมทัพ

และมีการเปิดเผยอีกว่าตอนนี้การพูดคุย ก็กำลังจะเสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้ว อย่างไรก็ตามในตอนนี้มีอาการเปิดเผยจากสื่อ ข่าวบอลพรีเมียร์ลีก ได้ออกมารายงานว่า ลิเวอร์พูล ได้ทำข้อตกลงลุล่วงไปด้วยดีกับ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ และยังมีการเปิดเผยอีกว่าสัญญาที่ทีมหงส์แดงนั้นยื่นให้มีระยะเวลานานถึง 5 ปี ซึ่งเจ้าตัวจะได้อยู่ในถิ่นแอนฟิลด์จนถึงปี 2028 และมากไปกว่านั้นตอนนี้ยังมีการยืนยันออกมาเพิ่มเติมอีกว่า ทีมลิเวอร์พูลนั้นจะต้องจ่ายค่าตัวนักเตะรายนี้ในราคาที่สูงถึง 60 ล้านปอนด์ ซึ่งในราคานี้สื่อข่าวบอลก็ออกมาเผยว่าเป็นราคาที่เหมาะสมแล้ว

ซึ่งทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ นั้นได้รับข้อเสนอที่สุดคุ้มสำหรับนักเตะรายนี้แล้ว และการเจรจาคว้าตัวนักเตะรายนี้มาร่วมทัพก็ถือว่าเป็นการเลือกนักเตะเข้ามาเสริมทัพที่ถูกจุด เพราะว่าฤดูกาลที่ผ่านมาลิเวอร์พูลมีผลงานที่ย่ำแย่ในซีซั่น 2022-2023 เท่านั้นยังไม่พอด้วยผลงานของทีมที่ไม่ค่อยจะดี จึงทำให้พวกเขานั้นพลาด โควต้ายูฟ่าแชมเปียนส์ลีกในฤดูกาลหน้านี้ไปอย่างน่าเสียดาย โดยก่อนหน้านี้ ทีมลิเวอร์พูล นั้นจะมีข่าวเชื่อมโยงกับนักเตะอยู่หลายราย และที่มีข่าวหนักๆในช่วงเวลาที่ผ่านมานั่นก็คือ เมสัน เมาท์ ของ เชลซี รวมไปถึง มานูเอล อูการ์เต้ ของ สปอร์ติง ลิสบอน

แต่ทว่านักเตะทั้งสองคนนั้นมีค่าตัวที่สูงเกินไปที่ทีมลิเวอร์พูลนั้นจะจ่ายไหว จึงทำให้ต้องยกธงขาวโบกมือกับนักเตะทั้ง 2 รายนี้ไป แปลกมากไปกว่านั้นตอนนี้ก็มีการเปิดเผย 3 นักเตะเป้าหมายหลักที่ทีลิเวอร์พูลนั้นต้องการจะดึงมาร่วมทัพในซัมเมอร์นี้นั่นก็คือ เคเฟรน ตูราม กองกลางของทีมนีซยอดทีมดังจากลีกเอิงฝรั่งเศส เท่านั้นยังไม่พอลิเวอร์พูลก็ยังเล็งกองกลางของทีมโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค อย่างมานู โคเน เข้ามาเป็นตัวเลือกในการเสริมทัพในฤดูกาลหน้านี้ และมากไปกว่านั้นตอนนี้ลิเวอร์พูลก็กำลังเล็ง ออร์กุน ค็อกคู นักเตะของทีมเฟเยนูร์ด เข้ามาเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการเสริมทัพในตลาดซื้อขายนักเตะรอบนี้ ข่าวฟุตบอลลิเวอร์พูลอัพเดทใหม่

อ่านเพิ่มเติม ข่าวลิเวอร์พูล

อ่านข่าวน่าสนใจ

จิรณัฐ อุดมจิระเดช

จิรณัฐ อุดมจิระเดช

ทีมนักเขียนบทความที่มีประสบการณ์ในการเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับฟุตบอล และติดตามข้อมูลเกี่ยวกับลิเวอร์พูลอย่างใกล้ชิด