Newball

เดอ บรอยน์ ระบุ เป๊ป โฟกัสที่ชัยชนะจนบางครั้งลืมจัดตัวผู้เล่นในแต่ละเกม

ข่าวพรีเมียร์ลีก

เควิน เดอ บรอยน์ เผย เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คือกุนซือที่ต้องการให้ทีมชนะทุกเกม จนลืมวางตัวผู้เล่นที่จะออกสตาร์ท

เควิน เดอ บรอยน์ ตัวทำเกมของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ออกมาระบุว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ของทีมนั้น มักจะกระตุ้นลูกทีมให้ลงสนามเพื่อชัยชนะในทุกเกม จนมีบางครั้งที่ลืมวางแผนว่าใครจะได้ลงสนามบ้าง

กุนซือเลือดสแปนิช ได้ออกมาวางปรัญชาการเล่นให้กับ แมนฯ ซิตี้ จนทำให้ทีมสามารถเล่นเกมรุกได้สวยงาม และสามารถครองเกมได้อย่างหมดจด และมีหลายๆฝ่าย ต่างยกให้ทีมของ เป๊ป เป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยที่ เป๊ป สามารถพาทีมคว้าแชมป์ลีกมาได้ถึง 3 ครั้งแล้ว

เดอ บรอยน์ ที่ลงสนามให้กับ “ซิตี้ เซนส์” ตั้งแต่ในยุคของ มานูเอล เปเยกรินี่ ในช่วงก่อนที่ กวาร์ดิโอล่า จะเข้ามาทำทีม 1 ซีซั่นพอดี ซึ่งเจ้าตัวได้ออกมายอมรับด้ยตัวเองว่า นายใหญ่ชาวสเปนนั้น เป็นผู้จัดการทีมที่โฟกัสที่ชัยชนะ และความสำเร็จของทีมในปรัชญาการเล่นที่มีความสวยงาม จนบางครั้งก็ลืมจัดตัวผู้เล่นที่จะลงสนามในบางเกม “เรามีการพูดคุยกันก่อนที่จะลงสนามทุกครั้ง โดยที่ กวาร์ดิโอล่า มักจะบอกกับเราว่า ต้องเล่นแบบนั้น แบบนี้นะ ลุยให้เต็มที่ ! โดยที่เรามักจะถามอยู่บ่อยครั้งว่า – เออ เป๊ป แล้วใครบ้างที่จะได้ลงสนาม ? – ซึ่งเขาก็ลืมอยู่ตลอด โดยที่การคว้าชัยชนะมาได้นั้น คือสิ่งที่สำคัญ แต่การเล่นตามปรัชญามันเป็นสิ่งที่ต้องไม่ลืมในแต่ละเกม”

“อีกหลายๆคนอาจจะไม่เข้าใจในเรื่องนี้ เป๊ป ต้องการที่ใช้ปรัชญาของเขาเอง มากกว่าที่ทีมจะชนะด้วยการตั้งรับแล้วโต้กลับ เขามีความชื่นชอบที่จะครองเกมและเล่นเกมบุกเท่านั้น” เดอ บรอยน์ ทิ้งท้าย

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ >>> ข่าวลิเวอร์พูล

อ่านข่าวน่าสนใจ

จิรณัฐ อุดมจิระเดช

จิรณัฐ อุดมจิระเดช

ทีมนักเขียนบทความที่มีประสบการณ์ในการเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับฟุตบอล และติดตามข้อมูลเกี่ยวกับลิเวอร์พูลอย่างใกล้ชิด