Newball

เรามีสูตร! แชมเบอร์เลน ชี้ มีเคล็ดลับที่พา “หงส์” กำราบ แอตฯ มาดริด ได้ตามแผน

ลิเวอร์พูล ล่าสุด

อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน เผย ความมีวินัยคือสิ่งที่สำคัญในเกมพา ลิเวอร์พูล เอาชนะ แอตเลติโก มาดริด ไป 2-0

อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน กองกลางสายบู๊ล้างผลาญของ ลิเวอร์พูล ได้ออกมาเปิดเผยความลับที่ส่งให้ “หงส์แดง” ครองเกมได้แบบหมดจด จนเก็บชัยจาก แอตเลติโก มาดริด ได้แบบสบายๆ ในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ที่พึ่งจะผ่านไปไม่นาน

“ทุกคนในทีมเวลานี้ ต่างก็ทราบดีว่า แอตฯ มาดริด เป็นทีมที่มีความแข็งแกร่งไปทุกส่วนในทีม พวกเขามีความเก๋าในทุกการลงเล่น พร้อมกับแผนการเล่นที่หลากหลายที่เราไม่อาจจะคาดเดาได้อย่างแม่นยำ แต่สิ่งที่สำคัญคือเราสามารถครองเกมไว้ได้ทั้งหมด และที่เราเน้นมากๆคือการลงสนามตามคำสั่งของบอส และมีวินัยในการเล่นตลอดทั้งเกม” ดิอ็อกซ์ เปิดเผยกับ ลิเวอร์พูลเอคโค

“การเจอกับทีมระดับ แอตฯ มาดริด ที่มีสตาร์เต็มทีม ไล่ตั้งแต่ หลุยซ์ ซัวเรซ, ชูเอา เฟลิกซ์ และอีกหลายๆคน ทำให้เราต้องมีความเข้มข้นขึ้นมาอีก และต้องมีความเข้าใจในเกมที่สูง และต้องขยับมาซัพพอร์ตกันตลอดในทุกพื้นที่ของสนาม หากมีการสังเกตตลอดทั้งเกมตั้งแต่นาทีแรก เรามีการกระตุ้นกันตลอด และหาว่าเกมหยุดก็จะมีการเดินมาพูดคุยนัดแนะกันอยู่ตลอด ว่าควรที่จะเล่นแบบนั้นบ้าง และมีอะไรที่ต้องแก้ไขหรือไม่ในสถานการณ์ตอนนั้น เจอร์เกน คล็อปป์ ได้ออกมาเน้นให้ผู้เล่นทุกคนมีสมาธิกับเกมตลอด เพื่อที่จะได้เล่นกันอย่างไหลลื่นมากที่สุด หากว่ามีความผิดพลาด ก็อาจจะยากที่จะแก้ไขได้ การที่เราเพิ่มรายละเอียดแบบนี้ทำให้เราตัดจุดอ่อนที่มีออกไปได้ในทันที”

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ >>> ข่าวลิเวอร์พูล

อ่านข่าวน่าสนใจ

จิรณัฐ อุดมจิระเดช

จิรณัฐ อุดมจิระเดช

ทีมนักเขียนบทความที่มีประสบการณ์ในการเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับฟุตบอล และติดตามข้อมูลเกี่ยวกับลิเวอร์พูลอย่างใกล้ชิด