Newball

เอโต โดนศาลสั่งจำคุก 22 เดือน หลังยอมรับข้อกล่าวหา

ข่าวฟุตบอล

เอโต ยอมรับผิดข้อหาเลี่ยงภาษี ทำให้ถูกจำคุก 22 เดือน

ซามูเอล เอโต อดีตแข้งของสโมสร บาร์เซโลน่า ในตอนที่ยังเสริมทัพให้กับสโมสร เขาโดนอัยการยื่นฟ้องในกรณีที่ ซามูเอล เอโต ได้มีการเลี่ยงภาษี ในช่วงปี 2006-2009 โดยเป็นเงินประมาณ 3.9 ล้านยูโร (ประมาณ 144.3 ล้านบาท) นอกจากตัวของ ซามูเอล เอโต จะถูกอัยการฟ้องร้องแล้ว ตัวของ โฆเซ่ มาเรีย เมซาเยส อดีตเอเยนต์ของ ซามูเอล เอโต ในตอนนั้นก็ถูกฟ้องเช่นกัน โดยการกระทำผิดของพวกเขาทั้งเป็นการหลบหลีกเรื่องของค่าลิขสิทธิ์

ซึ่งได้มีการโอนค่าลิขสิทธิ์ไปให้กับบริษัทภายในประเทศฮังการี ซึ่งเป็นประเทศที่มีการเก็บค่าภาษีน้อยที่สุดในแถบทวีปนั้นแล้ว และล่าสุดนี้ ตัวของ ซามูเอล เอโต ได้ยอมรับข้อกล่าวหาทั้งหมด ซึ่งศาลได้มีการตัดสินให้ ซามูเอล เอโต จ่ายเงินค่าภาษีให้ครบคือจำนวน 3.9 ล้านยูโร บวกกับค่าปรับอีก 1.8 ล้านยูโร ถ้าคิดเป็นเงินไทยแล้วอยู่ที่ประมาณ 66.6 ล้านบาท และเขายังมีโทษจำคุกอีก 22 เดือน แต่ได้มีการรอลงอาญาไว้ก่อน

ก็คือตัวของ ซามูเอล เอโต ยังไม่ต้องติดคุกก่อน แต่ส่วนทางด้านของ โฆเซ่ มาเรีย เมซาเยส เอเยนต์ของเขานั้นโดนค่าปรับ และรอลงอาญาจำคุกอีก 12 เดือน ด้านตัวของ ซามูเอล เอโต ได้กล่าวต่อชั้นศาลว่า เขายอมรับในความผิดทั้งหมด และยินดีที่จะจ่ายในส่วนที่ยังตกค้าง และเขาได้เผยอีกว่า ในตอนนั้นเขายังเด็กมาก เขาเชื่อฟังและทำตามที่ ซามูเอล เอโต ได้บอก เนื่องจากเขาเชื่อใจในตัวของ ซามูเอล เอโต เหมือนพ่อของเขาอีกคนหนึ่ง

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ >>> ข่าวลิเวอร์พูล

อ่านข่าวน่าสนใจ

จิรณัฐ อุดมจิระเดช

จิรณัฐ อุดมจิระเดช

ทีมนักเขียนบทความที่มีประสบการณ์ในการเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับฟุตบอล และติดตามข้อมูลเกี่ยวกับลิเวอร์พูลอย่างใกล้ชิด