Newball

ไม่ง่ายเลย! เป๊ป รับ ต้องเจอกับเกมที่ยาก แม้จะเก็บชัยจาก ไบรท์ตัน มาได้

ข่าวพรีเมียร์ลีก

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยก ไบรท์ตัน คือทีมที่สร้างปัญหาให้กับตนเองสุดๆ แม้จะชนะแบบขาดลอยก็ตาม

ถึงแม้ว่าเกมดังกล่าว จะเป็นพวกเขาที่สามารถพาทีมบุกมาเก็บ 3 แต้มจากรัง นกนางนวล ไปได้ด้วยสกอร์ 4-1 โดยที่นายใหญ่ชาวสแปนิช ได้ออกมาชื่นชมและยอมรับในฟอร์มของเจ้าบ้านว่าเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม ในแบบที่ตนเองคาดไม่ถึงมาก่อน

“ผมพอจะมองออกว่าเราต้องพบเจอกับอะไร และมีวิธีการอย่างไร ถึงจะเป็นฝ่ายเก็บเอา 3 คะแนนกลับออกไปให้ได้ ด้วยความสามารถของผู้จัดการทีม และต้องขอชื่นชมผู้เล่นของพวกเขาที่สามารถปรับเกมจนยกระดับการเล่นขึ้นมาได้ในช่วงครึ่ง ราวกับคนละทีมเลยล่ะ อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้ว ในเกมฟุตบอลนั้น หากว่าคุณอยากมีความสุข คุณก็ต้องทำผลงานออกมาให้มันดี ซึ่งผมขอนับรวมผู้เล่นทุกคนเลยที่พวกเขาต้องเดินหน้าอย่างแข็งแกร่งตลอดทั้งเกม โดยที่ไม่มีแผ่วเลย บอกตามตรงเลย หากว่าเป็นทีมอื่น คงตัดสินเกมไปตั้งแต่เรานำ 3-0 ซึ่งหลักการนี้มันใช้ไม่ได้กับพวกเขา ชัดเจนว่าผมคิดผิด”

กวาร์ดิโอล่า ได้ออกมาทิ้งท้ายถึง ฟิล โฟเด้น ด้วยว่า “ฟิล สามารถลงเล่นในตำแหน่งริมเส้นฝั่งซ้ายได้ ซึ่งเขาทำได้ดีเหมือนกับตอนที่เล่นฝั่งขวา เขาเป็นผู้เล่นที่มีความยืดหยุ่นสูงมาก ยิ่งเป็นการเล่นเกมรุกก็ยิ่งทำให้เห็นว่าคุณสมบัติของเขามันสำคัญต่อทีมมากๆเขาเล่นดีมาก และน่าจะยิงได้มากกว่านี้ แต่เชื่อผมเถอะ เขายังอายุน้อย และน่าจะมีการพัฒนาขึ้นจากเดิมแน่นอน หลังจากนี้ไป”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ >>> ข่าวลิเวอร์พูล

อ่านข่าวน่าสนใจ

จิรณัฐ อุดมจิระเดช

จิรณัฐ อุดมจิระเดช

ทีมนักเขียนบทความที่มีประสบการณ์ในการเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับฟุตบอล และติดตามข้อมูลเกี่ยวกับลิเวอร์พูลอย่างใกล้ชิด