Newball

ไม่ต้องรีบ! อลอนโซ่ ระบุถึงความเป็นไปได้ที่จะรับงานคุม “หงส์” ต่อจาก คล็อปป์

ลิเวอร์พูล ล่าสุด

ชาบี อลอนโซ่ แจง ยังไม่เร่งรัดตัวเองด้วยการเข้ามาคุม ลิเวอร์พูล ชี้ ทุกอย่างกับ เรอัล โซเซียดาด กำลังไปได้สวย

ชาบี อลอนโซ่ อดีตกองกลางระดับตำนาน ได้ออกมาพูดถึงข่าวลือที่ว่ากำลังสนใจเข้ามารับงานกุมบังเหียน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล อดีตต้นสังกัดในสมัยที่ยังค้าแข้งอยู่ หากว่า เจอร์เกน คล็อปป์ ได้อำลาทีม หลังจากที่อดีตเพื่อนร่วมทีมอย่าง สตีเวน เจอร์ราร์ด ได้เข้ามารับงานคุม “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลลา ในช่วงสัปดาห์ที่แล้ว

“ผมทราบดีว่า “เดอะ ค็อป” มีความสุขมากแค่ไหนที่ เจอร์ราร์ด เข้ามาทำงานที่ แอสตัน วิลลา แต่เราก็ต้องรู้อีกด้วยว่าทุกคนมีสิทธิ์ที่จะเลือกทางเดินของตัวเอง ผมก็พยายามเดินหน้าไปในเส้นทางของผมเรื่อยๆ และมันต้องพร้อมจริงๆเท่านั้น ชัดเจนเลยว่าผมจะไม่มีวันเร่งรัดตัวเองเป็นอันขาด” อดีตมิดฟิลด์มาดเท่วัย 41 กะรัต เผยกับ ดิ แอธเลติก

“ในฐานะโค้ชแล้วนั้น ความฝันคือการได้ทำทีมระดับโลกสักครั้ง แต่คงไม่มีใครอยากที่จะทำในสิ่งที่มันเกินตัว และในตอนนี้ ผมเองก็กำลังมีความสุขกับการทำงานที่ โซเซียดาด เบ มันเป็นการเริ่มต้นที่ยอดเยี่ยมมาก ผมยังเป็นดาวรุ่งในงานคุมทีม และมีหลายๆอย่างให้ต้องเรียนรู้อีกมากมาย และความอดทนเท่านั้น ที่จะทำให้เราผ่านไปได้ บวกกับการมีแฟนบอลให้กำลังใจ และแรงสนับสนุนจากสโมสรที่จะทำให้ทีมเดินหน้าไปได้ด้วยดียิ่งขึ้นกว่าเดิม”

“โซเซียดาด คือยอดทีมสำหรับผม ทั้งเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายในสโมสร รวมถึงแฟนบอลทุกคน ผมไม่รู้สึกว่ามีแรงกดดัน หรือว่าการบังคับให้ทำอย่างอื่นเลยสักนิด มันสามารถทำให้ผมสามารถทำทีมออกมาได้อย่างดี ด้วยไอเดียใหม่ๆตามที่ผมคิดได้ตลอด” อลอนโซ่ ทิ้งท้าย

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ >>> ข่าวลิเวอร์พูล

อ่านข่าวน่าสนใจ

จิรณัฐ อุดมจิระเดช

จิรณัฐ อุดมจิระเดช

ทีมนักเขียนบทความที่มีประสบการณ์ในการเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับฟุตบอล และติดตามข้อมูลเกี่ยวกับลิเวอร์พูลอย่างใกล้ชิด