Newball

ไม่รู้ทำไม! คล็อปป์ รับ แปลกใจมากที่ ซาลาห์ มีคะแนนเข้าชิงบอลทองคำต่ำสุดๆ

ลิเวอร์พูล ล่าสุด

เจอร์เก้น คล็อปป์ ชี้ เป็นเรื่องยากที่ โม ซาลาห์ จะได้บัลลงดอร์ หลังได้คะแนนต่ำกว่าความเป็นจริงมาก

เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่จอมวางแผนของ ลิเวอร์พูล โคตรทีมจากเวที พรีเมียร์ลีก ได้ออกมาเปิดเผยว่าตัวเองรู้สึกงุนงงภายในใจจากการที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ได้รับการลงคะแนนที่ต่ำมาก ในการเข้าชิง บัลลงดอร์ ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

ซึ่งอย่างที่ทราบกันดีว่ารางวัลในปีนี้ตกเป็นของ ลิโอเนล เมสซี่ ที่กวาดไปถึง 613 คะแนน นับว่าเป็นผู้เล่นคนแรกที่คว้ารางวัลนี้ได้ถึง 7 ครั้ง ตามหลังมาด้วย โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงของ บาเยิร์น มิวนิค ที่ได้รับการลงคะแนนเป็นอันดับที่รองลงมา

ส่วนทางด้าน โม ซาลาห์ ได้รับการลงคะแนนเป็นอันดับที่ 7 รวมทั้งหมด 121 คะแนน แม้ว่าจะได้รับการพูดถึงในฐานะหนึ่งในผู้เล่นที่มีฝีเท้าดีที่สุดในโลก หลังจากยิงไป 17 ประตู ใน 18 เกม ในซีซั่นนี้ โดยที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้ออกมาตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า

“ผมแปลกใจกับผลโหวตที่ออกมามาก แต่ผมก็กำหนดอะไรไม่ได้ ผมเห็นผลการลงคะแนนที่ว่าผ่านๆตา ผมก็สงสัยว่ามันคงจะมาจากนักข่าวหรือไม่ หากว่าใช่ก็น่าจะเป็นความผิดของพวกเขา หากคิดว่าเขาควรได้รับการโหวตมากกว่านี้ คุณต้องพูดคุยกับเพื่อนร่วมงานของคุณว่าจะเลือกใคร แต่ผมก็ไม่ได้คอนเฟิร์มสำหรับเรื่องนี้ คุณสามารถเลือก ลีโอเนล เมสซี่ ได้ทุกเมื่อ หากว่าเขายังไม่เลิกเล่น แต่หากว่าคุณไม่เลือก โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ มันก็เป็นเรื่องยากที่เขาจะได้รางวัลนี้”

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ >>> ข่าวลิเวอร์พูล

อ่านข่าวน่าสนใจ

จิรณัฐ อุดมจิระเดช

จิรณัฐ อุดมจิระเดช

ทีมนักเขียนบทความที่มีประสบการณ์ในการเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับฟุตบอล และติดตามข้อมูลเกี่ยวกับลิเวอร์พูลอย่างใกล้ชิด